Giới trẻ hiện nay, nhất là các bạn học sinh dễ bị mắc benh dau lung và bệnh thoai hoa cot song do ngồi học không đúng tư thế, chơi game hoặc ngồi vi tính quá nhiều!

Thư viện | Thống kê | RSS | Liên hệ
Trường THPT Đa Phúc gửi đến . (): Học kỳ 2, bắt đầu từ ngày 17/01/2022. (Lúc: 28.09.2017 10:54)                     
Giáo dục điện tử

ĐỀ THI OLYMPIC CẤP TRƯỜNG MÔN SINH HỌC 11 NĂM HỌC 2010- 2011, 2011-2012

Đăng lúc: Thứ ba - 19/03/2013 09:19 - Người đăng bài viết: ThuyGiangdaphuc


SỞ GD&ĐT HÀ NỘI
TRƯỜNG THPT ĐA PHÚC
ĐỀ THI OLYMPIC SINH HỌC 11- 2011
Thời gian: 90 phút
 
Câu I: (5 điểm)
1. Cho sơ đồ chuyển hoá ni tơ sau:
 
11                                    1
N2 không khí
 
                                1                     1
 
a. Các số 1, 2, 3, 4 tương ứng với các quá trình nào?
b. Kể tên các nhóm vi sinh vật có khả năng cố định ni tơ khí quyển.
c. Con người đã sử dụng chúng trong thực tiễn sản xuất nông nghiệp như thế nào?
2 - Hiện tượng làm giảm hiệu suất quang hợp của cây khi gặp điều kiện khô, nóng, sáng là gì?
Cơ chế quang hợp thích nghi trong điều kiện đó đã khắc phục hiện tượng làm giảm hiệu suất quang hợp xảy ra ở nhóm thực vật nào?
Câu II: (5 điểm)
1- Tại sao trong mề của gà hoặc chim bồ câu mổ ra thường thấy những hạt sỏi nhỏ? chúng có tác dụng gì?
2- Để đảm bảo được chức năng hô hấp thì bề mặt trao đổi khí cần có những đặc điểm nào?
3- Tại sao ăn nhiều mỡ động vật làm tăng huyết áp dẫn đến suy tim?
4- Tại sao các hoạt động trong cơ thể luôn diễn ra nhưng không làm thay đổi PH nội môi?
5- Thí nghiệm: Cắt rời tim ếch, kích thích tim ếch bằng dòng điện cảm ứng và cường độ đủ mạnh. Cơ tim sẽ phản ứng thế nào? Kết quả thí nghiệm đã chứng minh cho tính chất sinh lí gì của cơ tim?
Câu III: (5 điểm)
1- Nêu chiều hướng tiến hoá về cơ quan cảm ứng ở động vật?
2- Phân biệt phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện.
3- Phân biệt sự lan truyền xung thần kinh trên sợi trục có và không có bao mielin?
4- Hãy cho biết ưu điểm và nhược điểm của tập tính sống bầy đàn ở động vật.
Câu IV: (5 điểm)
1- Trình bày những lợi thế của thực vật C4 so với thực vật C3.
2- Trong các phản ứng sau đây phản ứng nào được xem là hướng động, phản ứng nào được xem là ứng động
a. Cây nắp ấm bắt sâu bọ
b. Lá trinh nữ khép lại khi va chạm nhẹ
c. Ngọn cây hướng về phía ánh sáng
d. Hoa mười giờ nở lúc 10 nếu nhiệt độ thích hợp
e. Rễ cây tránh nơi có ánh sáng
f. Tế bào khí khổng đóng mở
g. Cây tơ hồng vươn thẳng đến nơi có bờ giậu.
h. Cứ 5 phút, thân rau muống quấn một vòng
i. Hoa hướng dương quay về nơi có ánh sáng mặt trời
k. Hạt không thể không xảy ra các hoạt động trao đổi chất trong một thời gian dài.
=====Hết=====
 
Tác giả bài viết: Tổ Tự Nhiên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thông tin về thi, kiểm tra

Thông báo về điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019
Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh được giao; căn cứ vào điểm chuẩn được Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt. Trường THPT Đa Phúc thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ học sinh...
Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn Lịch Sử THPT Năm 2012-2013
Sau đay là một số hướng dẫn cụ thể về hoạt động chuyên môn trong năm học 2011-2012. Các Tổ, nhóm trưởng vận dụng có sáng tạo cho phù hợp với điều kiện của đơn...

Tổ Xã hội

Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn Lịch Sử THPT Năm 2012-2013
Sau đay là một số hướng dẫn cụ thể về hoạt động chuyên môn trong năm học 2011-2012. Các Tổ, nhóm trưởng vận dụng có sáng tạo cho phù hợp với điều kiện của đơn...

Hỗ trợ trực tuyến

1
Quản trị

Name: Vũ Thìn
Phone: 0858765577
vuthin@hanoiedu.vn
Kỹ thuật

Name: Vương Xuân Thủy

bạn đang cần tìm địa chỉ cho thuê thuê máy chủ ảoquần độn mông?

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

sky a820l-- sky a830l

Bản quyền thuộc Trường THPT Đa Phúc
Địa chỉ: Thị trấn Sóc Sơn - Hà Nội
Điện thoại: 0438843430 - 0912769056 - Email: c3daphuc@hanoiedu.vn