Giới trẻ hiện nay, nhất là các bạn học sinh dễ bị mắc benh dau lung và bệnh thoai hoa cot song do ngồi học không đúng tư thế, chơi game hoặc ngồi vi tính quá nhiều!

Thư viện | Thống kê | RSS | Liên hệ
Trường THPT Đa Phúc gửi đến CBCNV và các em Hs. (): Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng 55 năm ngày thành lập trường (Tháng 11 năm 2018). (Lúc: 28.09.2017 11:54)                     

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 50
  • Hôm nay: 4286
  • Tháng hiện tại: 93559
  • Tổng lượt truy cập: 9931640

Truy cập nhanh

Tổ nhóm chuyên môn

Quảng cáo học võ
Giáo dục điện tử
Quản lý học sinh SGD&ĐT

Đáp án kiểm tra học kỳ 2 Lớp 11 năm học 2017-2018.

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/05/2018 05:39 - Người đăng bài viết: admincp
ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ 2 NĂM HỌC 2017-2018
ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ 2
NĂM HỌC 2017-2018



KIỂM TRA HỌC KỲ 2 – NĂM HỌC 2017-2018
ĐÁP ÁN MÔN TOÁN LỚP 11 – PHẦN TRẮC NGHIỆM
 

    Mã đề         
 
STT
132 209 357 485 570 628 743 896
1 D C A D A B A A
2 D D A A C C D C
3 D B A A A C D C
4 B D B D C B D C
5 B B A B D A A D
6 B D C D D A C D
7 D B A C B C A B
8 A B B C C C C D
9 C B D A B D B C
10 A D D C D D D C
11 D A D D A B A A
12 A C A C B D C B
13 C D C D C C A D
14 C C C A D D D B
15 B A A B A D B C
16 A B A A D C C C
17 A A C D B A B B
18 A B D B D A B A
19 C D C D A B A D
20 C A C C B A D A
21 A A C B A D C D
22 C C D A A D B B
23 B C D A D B A B
24 C B C D B A B C
25 B A B B C B C A
26 B C B B B B C C
27 D D B B B C B B
28 D C B C C B D A
29 C C D D B D A A
30 C A B C C A C D

Phần tự luận xem tại trang face Trường THPT Đa Phúc.

    SỞ GD& ĐT HÀ NỘI
TRƯỜNG THPT ĐA PHÚC
HƯỚNG DẪN CHẤM  KIỂM TRA HỌC KÌ 2
 NĂM HỌC: 2017- 2018
Môn: Ngữ văn; Lớp: 11
 
I, Đọc hiểu (4 điểm)
Phần Câu Nội dung trình bày Điểm
I    Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: 4,0
  1 -        - Phong cách ngôn ngữ: Chính luận 0,5
2  Hiểu nội dung câu nói: “Đôi khi cuộc sống dường như muốn cố tình đánh ngã bạn.              
-        - Cuộc sống có khó khăn, thử thách khiến ta phải đối diện. Đó cũng là cơ hội để ta bộc lộ khả năng, vị trí của mình. 0,5
-        - Cần có niềm tin, ý chí, bản lĩnh để vượt qua hoàn cảnh khó khăn 0,5
3 Tác giả cho rằng: “Các bạn phải tìm ra được cái các bạn yêu quý.”vì  
-        - Công việc sẽ chiếm phần lớn cuộc đời bạn 0,25
-        - Cách tạo ra công việc tuyệt vời, đem đến thành công  thực sự là hãy làm những việc yêu thích. Hãy cố gắng tìm kiếm cho đến khi nào bạn tìm ra được tình yêu của mình, đừng từ bỏ. 0,75
4 -        - Học sinh có thể đưa ra một trong số những thông điệp sau: hãy đừng mất lòng tin, phải tìm ra được công việc các bạn yêu quý, hãy cố gắng tìm kiếm cho đến khi nào bạn tìm ra được tình yêu của mình, đừng từ bỏ… 0,5
-        - Lí giải thuyết phục 1,0
II   Nghị luận văn học 6,0
    -        Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận: có đủ mở bài, thân bài, kết luận; nội dung phần nào phải phù hợp với tính chất quy ước chung của phần ấy. 0,25
 
Xác định đúng vấn đề cần nghị luận:
-        - Vẻ đẹp chân dung tinh thần của Hồ Chí Minh qua bức tranh thiên nhiên và bức tranh sinh hoạt chiều tối
-        - Liên hệ với đoạn thơ trích Tràng giang – Huy Cận, để thấy được vẻ đẹp tâm hồn của hai nhà thơ
0,5
Nêu được những thông tin khái quát về tác giả, tác phẩm:
- Tác giả: vị trí đặc điểm sáng tác của Hồ Chí Minh
- Tác phẩm: xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác, nội dung khái quát của Chiều tối
0,5
Học sinh có thể trình bày theo những cách khác nhau. Song cần chạm được các luận điểm sau:  
1.     Cảm nhận về bài thơ Chiều tối  
a.      Bức tranh thiên nhiên
-        Nội dung:
+ Bức tranh thiên nhiên đẹp, buồn.
+ Cánh chim, áng mây mang hoàn cảnh, tâm trạng  người tù. Chim mỏi bay về núi tìm tổ ấm để nghỉ ngơi giống người tù đang mỏi mệt muốn tìm về quê hương, chòm mây trôi chậm như người tù đang lê bước chưa rõ điểm dừng chân.
+ Bức tranh thể hiện tấm lòng yêu thiên nhiên với khát vọng tự do, tư thế ung dung làm chủ hoàn cảnh của nhà thơ - chiến sĩ có nghị lực phi thường.
0,75
 
 
 
 
 
 
 
 
-        Nghệ thuật: sử dụng thi liệu truyền thống, bút pháp chấm phá của thơ Đường, tả cảnh ngụ tình, … 0,25
b.     Bức tranh sinh hoạt
-        - Nội dung:
+ Bức tranh cuộc sống con người lao động, tuy cuộc sống vất vả, nhưng lại trẻ trung đầy sức sống.
+ Hình ảnh lò than hồng trong đêm tối giữa rừng có những giá trị mang tính biểu tượng: cuộc sống đời thường ấm áp (niềm mơ ước của người tù); tình thương với người lao động, tâm hồn lạc quan luôn nhen nhóm ngọn lửa cách mạng.
0,75
 
 
 
 
 
 
 
-        - Nghệ thuật: điệp vòng, tứ thơ vận động hướng tới sự sống và ánh sáng, hình ảnh thơ cổ điển nhưng mang tinh thần hiện đại…. 0,25
c.      Đánh giá bàn luận
- Nghệ thuật: thể thơ thất ngôn tứ tuyệt hàm súc, sử dụng thi liệu truyền thống, bút pháp chấm phá, tả cảnh ngụ tình  , tứ thơ vận động hướng tới sự sống và ánh sáng, hình ảnh thơ cổ điển nhưng mang tinh thần hiện đại…. 
- Nội dung:  Bài thơ “Chiều tối” cho thấy tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, ý chí vượt lên hoàn cảnh khắc nghiệt của nhà thơ chiến sĩ Hồ Chí Minh.
0,75
 
2.      Liên hệ đoạn cuối Tràng giang
-        - Giới thiệu khái quát về nội dung trong khổ cuối Tràng Giang tiểu biểu cho hồn thơ Huy Cận trong Lửa Thiêng (1939). Đoạn trích là bức tranh thiên nhiên Tràng Giang hùng vĩ, đối lập với sự vật nhỏ bé, cô đơn. Qua đó, bộc lộ tâm trạng của nhân vật trữ tình yêu quê hương, đất nước thầm kín, sâu nặng.  
-        - Nghệ thuật: từ láy, đối lập, …
0,5
 
 
 
 
0,25
3.     Điểm tương đồng và khác biệt  
 Tương đồng
- Bức tranh thiên nhiên chiều tà đẹp, buồn, vắng lặng
- Tâm trạng cô đơn
- Vẻ đẹp tâm hồn yêu thiên nhiên, hướng tới quê hương, tổ quốc
-  Dùng thi liệu cổ điển phương Đông cánh chim chiều, mây (chòm mây, núi, mây)
- Bút pháp: tả cảnh ngụ tình, màu sắc cổ điển và hiện đại
0,25
 
Khác biệt
-        - Hồ Chí Minh buồn vì nhớ nước, nhớ đồng bào, đồng chí trong cảnh tù đày xa xứ. Huy Cận buồn vì nhớ nhà trong cái “tôi” bé nhỏ của thi nhân lãng mạn khi đứng trước tràng giang mênh mang chưa tìm được hướng đi cho đời mình.
-        - Huy Cận buồn ảo não, và bức tranh không tìm thấy biểu tượng của sự sống; còn Hồ Chí Minh không chỉ có buồn mà còn có niềm vui khi chứng kiến và hòa vào với niềm vui cuộc sống của con người….
0,25
 
Nguyên nhân của sự khác biệt: do phong cách sáng tác: một người là thi sĩ lãng mạn, một người là thi sĩ cách mạng 0,25
    Sáng tạo: sáng tạo trong cách diễn đạt, lập luận; nêu được những ý tưởng độc đáo  
0,25
    Chính tả, dùng từ, đặt câu: đảm bảo chuẩn mực 0,25
Lưu ý chung:
  1. Do đặc trưng của môn Ngữ văn, bài làm của thí sinh cần được đánh giá tổng quát, tránh đếm ý cho điểm.
  2. Chỉ cho điểm tối đa theo thang điểm với những bài viết đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đã nêu ở mỗi câu, đồng thời phải chặt chẽ, diễn đạt lưu loát, có cảm xúc.
  3. Khuyến khích những bài viết có sáng tạo. Bài viết có thể không giống đáp án, có những ý ngoài đáp án, nhưng phải có căn cứ xác đáng và lí lẽ thuyết phục.
  4. Không cho điểm cao với những bài chỉ nêu chung chung, sáo rỗng hoặc phần thân bài ở câu hai phần làm căn chỉ viết một đoạn văn.
Cần trừ điểm đối với những lỗi về hành văn, ngữ pháp và chính tả.





Tác giả bài viết: Admin
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hệ thống QLHS trực tuyến trường THPT Đa Phúc

Tổ Xã hội

Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn Lịch Sử THPT Năm 2012-2013
Sau đay là một số hướng dẫn cụ thể về hoạt động chuyên môn trong năm học 2011-2012. Các Tổ, nhóm trưởng vận dụng có sáng tạo cho phù hợp với điều kiện của đơn...

Hỗ trợ trực tuyến

1
Quản trị

Name: Vũ Thìn
Phone: 01258765577
vuthin@hanoiedu.vn
Kỹ thuật

Name: Vương Xuân Thủy

bạn đang cần tìm địa chỉ cho thuê thuê máy chủ ảoquần độn mông?

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

sky a820l-- sky a830l

Bản quyền thuộc Trường THPT Đa Phúc
Địa chỉ: Thị trấn Sóc Sơn - Hà Nội
Điện thoại: 0438843430 - 0912769056 - Email: c3daphuc@hanoiedu.vn